วันจันทร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2561

News 11/01/61

งานแถลงข่าวเปิดตัวละคร Oh My Jump 



ละครจัมป์ จัดแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ งานนี้นักแสดง แต่งคอสเพลย์มางานแบบจัดเต็ม OH MY JUMP! ~SHONEN JUMP GA CHIRYUU WO SUKUU~ (โชเน็นจัมป์จะกอบกู้โลก) ละครทีวีที่ทางนิตยสาร SHONEN JUMP ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ได้จัดงานแถลงข่าวขึ้นที่ TELEBI TOKYO ใน วันที่ 11 ม.ค. 


ซึ่งงานแถลงข่าวก็เริ่มจากการปรากฏตัวของนากาโนะ ฮิโรยูกิ หัวหน้ากองบ.ก. SHONEN JUMP พร้อมกับกล่าวเปิดนำว่า การที่ได้ประเดิมต้นปีที่ระลึกครบรอบ 50 ปี SHONEN JUMP ด้วยการประกาศโปรเจ็คท์ใหญ่แบบนี้ผมรู้สึกดีใจจริงๆครับ ซึ่งผลงานที่ออกมาก็เป็นละครที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรักใน JUMP อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนเลยครับ จากนั้นก็กล่าวเชิญอิโต้ อัตสึชิ ผู้รับบทสึกิยามะ ฮิโรชิ, อิโคมะ รินะ ผู้รับบทฮิมุระ โทโมโกะ, บาบะ โทรุ ผู้รับบทคุโรซึกะ อาซาฮิ, ยานางิ ชุนทาโร่ ผู้รับบทคาเนะชิโระ ชินจิ, ไซกิ ชิเงรุ ผู้รับบทซึจิดะ โจยาคุ, ซาโต้ ฮิโตมิ ผู้รับบทโคงุเระ มิกิ และเทราวากิ ยาสึฟุมิ ผู้รับบทมิซึคาวะ เค็นสุเกะ ให้ออกมาปรากฏตัว และพวกเราก็ออกมาโดยแต่งคอสเพลย์เป็นตัวละครใน JUMP 


อิโต้แต่งเป็นลูฟี่จาก ONE PIECE, อิโคมะเป็นนารุโตะจาก NARUTO, บาบะเป็นเค็นชิโร่จาก หมัดดาวเหนือ, ยานางิ เป็นมาเอดะ ไทซนจาก จอมเกบลูส์, ไซกิเป็นออลไมท์จาก NY HERO ACADEMIA, ซาโต้เป็นโนริมากิ อาราเล่จาก Dr.SLUMPและเทราวากิก็เป็นชิริวจาก SAINT SEIYA โดยในละครเองทีมนักแสดงก็จะต้องแต่งคอสเพลย์ตัวละครใน JUMP ด้วยเช่นกัน ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้อิโต้ก็ได้บอกว่า คือละครก็ถ่ายทำกันไปถึงตอนที่ 8 แล้วล่ะครับ แต่ในเรื่องผมก็ยังได้ใส่แต่สูททำงานยังไม่ได้แต่งแบบนี้(ลูฟี่)สักทีเลยครับ ปกติแล้วละครซีรี่ส์ยาวนี่เขาจะบอกเรื่องราวคร่าวๆจนถึงตอนจบให้รู้ก่อนจะเริ่มงาน แต่งานนี้ยังไม่มีใครบอกอะไรเลยครับ(ฮา) และเมื่อได้ยินแบบนั้น พิธีกรก็บอกถึงเรื่องราวที่จะนำไปสู่ตอนจบว่า จะเป็นการต่อสู้กับปัญญาประดิษฐ์เพื่อกอบกู้โลก ซึ่งทางอิโต้พอได้ยินก็ถึงกับอึ้งไป เอ๊ะ ไม่เห็นรู้เรื่องนั้นเลยครับ 


นอกจากนี้ในละครยังมีสอดแทรกเรื่องราวของนักวาดการ์ตูนของ JUMP เข้าไปด้วย ซึ่งอิโต้เองก็มีรับบทเป็นนักวาดการ์ตูนด้วยเช่นกัน โดยในตอนที่ 1 จะแสดงเป็นชิมาดะ ทาคาชิกับนากาอิ โยชิโนริ คู่หูแห่ง YUDETAMAGO และเขาก็ได้กล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า เป็นเรื่องราวของอาจารย์ผู้มีตัวตนอยู่จริง ผมก็เลยแสดงอย่างพิถีพิถันและจริงจังครับ แต่ก็แน่นอนว่าฉากอื่นๆเองผมก็พิถีพิถันเหมือนกันนะครับ(ฮา)


อิโคมะที่เป็นแฟนตัวจริงของ NARUTO กล่าวว่า “ฉันชอบ Shounen JUMP รายสัปดาห์มากค่ะ และก็ชอบ NARUTO มากด้วย คราวนี้ก็เลยได้คอสเพลย์เป็นนารูโตะอย่างที่เห็น ถ้าตัวฉันสามารถให้กำลังใจคนที่ไม่มีความมั่นใจว่า [โอตาคุธรรมดาๆก็ทำได้] ได้ฉันก็ดีใจค่ะ” อิโคมะบอกว่าตัวเองไม่ค่อยมีปัญหากับบทก็จริง แต่พอพิธีกรถามเรื่องตอนที่ 2 ที่ตัวเองเป็นตัวเอกก็ตอบว่า “เครียดจนจะอ้วกแล้วค่ะ(ฮา) แต่ก็พยายามถ่ายตอน 2 เต็มที่เพื่อไม่ให้คนดูรู้สึกไม่ชอบแล้ว”



บาบะที่บอกว่าไม่เคยได้แต่งตัวเป็นตัวละครจากการ์ตูนจั๊มป์แทบตลอดการแสดงเหมือนกับอิโต้กล่าวว่า “กำลังพยายามเล่นกล้ามเต็มที่เลยครับ(เพื่อใส่ชุดเคนชิโร่) ไปเล่นกล้ามกลางกองถ่ายจนคนพากันแขยงหมดแล้ว” ยานางิเองก็สารภาพว่าตอนเด็กๆอ่าน “Captain TSUBASA” จนเริ่มเล่นฟุตบอล “ได้ใส่ชุดยูนิฟอร์มของนันคัตสึด้วย รอชมฉากนั้นกันได้เลยครับ”


ไซกิที่บอกว่าตัวเองอ่าน SHONEN JUMP มาตั้งแต่ตอนเริ่มออกใหม่ๆกล่าวว่า “ยุคสมัยเป็นสิ่งที่ฮีโร่รุ่นใหม่ต้องเป็นคนสร้าง ฉะนั้นในครั้งนี้ผมจะรับบทคนสนับสนุนเอง” แต่รอบข้างกลับขัดว่า “แต่ถ้าดูแค่ชุดละก็ คุณไซกิเด่นสุดเลยนะครับ” ส่วนซาโต้ที่พิธีกรบอกว่าชุดโนริมากิ อาราเล่นั้นได้รับคำชมจากโทริยาม่า อากิระก็ “จริงรึคะ! ดีใจจังเลย” ส่วนเทระวากิที่คอสเพลย์ชุดชิริวที่ใช้ทุนสูงที่สุดใน 7 คนได้พูดว่า “กว่าจะเสร็จต้องรออยู่ 3 สัปดาห์เลยครับ นักคอสเพลย์ที่อยู่ในกองถ่ายแต่ละคนพากันบอกว่า [สุดยอด!] ผมก็แอบดีใจนะถึงจะไม่ได้ทำชุดเองก็เถอะ เลยเผลอพูดเหมือนกันว่า [ลองจับดูไหม?]” แสดงความรักที่มีต่อชุดตัวเองออกมาซะงั้น


สุดท้ายอิโต้ได้พูดถึงละครเรื่องนี้ว่า “ผมคิดอยู่เสมอว่าถ้าเกิดระยะห่างระหว่างนักแสดงขึ้น จะทำให้ละครออกมาไม่ดี แต่เรื่องนี้ผมได้พยายามกับทุกคนจนรู้สึกว่า [ไม่มีกองถ่ายไหนสนุกเท่านี้อีกแล้ว] เลยทีเดียว จากนี้ก็จะสนิทกับทุกคนให้มากขึ้น เพื่อสร้างผลงานดีๆออกมาให้ทุกคนได้ชมกันครับ”


OH MY JUMP! ~SHONEN JUMP GA CHIRYUU WO SUKUU~ จะฉายในช่วงละครรอบดึกคืนวันศุกร์ของช่อง TV Tokyo ช่วง [DRAMA 24] ในฐานะละครเรื่องที่ 50 เริ่มออกอากาศวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา เป็นเรื่องราวการเติบโตของเซลแมน “สึกิยามะ” ที่เคยหลงใหลในฮีโร่ ที่ได้มาพบกับคลับปริศนา “Oh My JUMP!” ที่มีกฎว่า “ทำเรื่องที่สมเป็นฮีโร่วันละครั้ง” และในตอนที่ 1 จะมีโมงามิ โมกะกับอาซากะ โคได มาร่วมแสดงในฐานะแขกรับเชิญด้วย


ขอขอบคุณข่าวแปลภาษาไทยจาก DENDENTAI

รวมรูปภาพ






























ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น