วันศุกร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2560

Daibinbo

คุณแม่ถังแตก กับ ทนายไฮโซ


นานากุสะ ยูซูโกะ (โคยูกิ) คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวลูกสองที่มีชีวิตเรียบง่าย จู่ๆ เธอก็ตกงานกระทันหันเพราะบริษัทต้องปิดกิจการ โดยที่เธอมีเงินในบัญชีเหลืออยู่เพียง 312 เยน เท่านั้น เมื่อ คาคิฮาระ ชินอิจิ (อิโตะ อัตสึชิ) ทนายความไฮโซ ผู้มีรายได้ต่อปี 10,700 ล้านเยน ทราบเรื่อง จึงยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งแท้จริงแล้วคาคิฮาระคือเพื่อนสมัยเรียน ม.ปลาย ของนานากุสะ และแอบหลงรักเธอมานานแล้ว แต่นานากุสะกลับจำเขาไม่ได้เลย เพื่อหาทางใกล้ชิดกับนานากุสะ คาคิฮาระจึงพยายามสืบเรื่องบริษัทของเธอจนรู้ว่าที่บริษัทของเธอต้องล้มละลายเพราะมีเบื้องหลังไม่ชอบมาพากลแอบแฝงอยู่ และเพื่อนำเงินที่ทางบริษัทฯ ติดค้างนานากุสะถึง 3,120,000 เยน เขาจึงต้องขอความร่วมมือจากเธอในการช่วยสืบคดีนี้ เบื้องหลังของการล้มละลายในครั้งนี้คืออะไร นานากุสะจะได้รับเงินที่ควรได้คืนหรือไม่ และความรักของคาคิฮาระกับนานากุสะจะลงเอยเช่นไร.............


รีวิวหลังจากที่ได้ดูมา 7 ตอน

แม้ว่าพล็อตเรื่องจะแสนธรรมดา ดาราคนอื่นที่มาเล่นนอกจากอัตสึชิกับโคยูกิ ก็ดูเหมือนจะไม่มีดาราคนไหนที่ดึงดูดคนดูได้เลย ประกอบกับใบปิดที่ทางฟูจิปล่อยออกมาดูไม่น่าสนใจเลยสักนิด แต่ในเมื่ออัตสึชิเป็นพระเอกเรื่องนี้ยังไงก็ต้องดู!!!! และเมื่อได้ดูตอนแรกก็ต้องขอชมเลยว่าทำออกมาได้ดีกว่าที่คิดมาก ละครสนุก เดินเรื่องน่าติดตาม มีหลากหลายอารมณ์ทั้งตลก โรแมนติก ดราม่า แถมมีเรื่องการสืบสวนคดีเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ทำให้ละครเรื่องนี้กลายเป็นจุดสนใจแก่ผู้ชมที่ได้ดู ถึงแม้ละครจะเรตติ้งไม่ค่อยดีก็ตามแต่กระแสจัดว่าดีมากคนพูดถึงเยอะ รีวิวผู้ชมส่วนใหญ่ชมว่าละครน่าสนใจ เสียก็แต่ชื่อเรื่องที่ฟังดูไม่ดีและตีโจทย์เนื้อหาละครไม่ตรงจุด Daibinbo ถ้าแปล binbo ก็คือ ยากจน ส่วน Dai ก็แปลว่า ใหญ่ เมื่อมารวมกันก็กลายเป็นความยากจนขนาดใหญ่!!? พอละครเรื่องนี้ประกาศออกมาก็มีคนต่อว่ามาว่าชื่อเรื่องไม่เป็นมงคลเลย ไม่อยากดูละครชื่อแบบนี้ตั้งแต่ปีใหม่ เรตติ้งเปิดตัวตอนแรกก็เลยไม่สูงอย่างที่เห็น ประกอบกับเจอของแข็งอย่างละครของคุณสามีของโคยูกิที่ฉายชนในเวลาเดียวกันก็เลยทำให้เรตติ้งออกมาย่ำแย่ ทั้งๆ ที่ละครสนุกมาก คนที่ได้ดูต่างก็เสียดายที่ความสนุกของละครดันสวนทางกับเรตติ้งแบบคนละทิศทาง

ตอนแรกเราค่อนข้างหวั่นใจกับโคยูกิว่าเธอจะไหวมั้ย กับ อัตสึชิไม่ค่อยห่วงเท่าไหร่เพราะเป็นบทแนวถนัดยังไงก็แสดงออกมาได้ดีแน่นอน แต่โคยูกินี่สิเพราะลุคเธอดูแพงมาก ไม่น่ามาเล่นเป็นคุณแม่ลูกสอง ยากจน แล้วยังต้องมาเล่นบทตลกกับอัตสึชิอีก คิดในใจจะไหวเหรอ ตัวจริงเธอแก่กว่าอัตสึชิ 7 ปี แต่ในเรื่องต้องมาเล่นเป็นเพื่อนร่วมรุ่น!!!?? มันใช่เหรอ??? คนดูทีแรกก็บ่นแบบนี้เหมือนกันว่าดูยังไงอัตสึชิก็ไม่น่าจะเป็นเพื่อนร่วมรุ่นของโคยูกิได้ แต่เมื่อได้ชมตอนแรกแล้วโล่งอกเลยเพราะ อัตสึชิ กับ โคยูกิ เข้าขากันได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ โคยูกิสอบผ่านในตอนแรกเลย จากนั้นก็ ปัง ปัง ปัง ในตอนต่อๆ ไปเรื่อยๆ ไม่คิดเลยว่าเธอจะเล่นบทตลกได้ แถมยังเคมีกับอัตสึชิอย่างรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ นี่ถ้าสองคนนี้ยังไม่แต่งงานเนี่ย เราเชียร์ให้แต่งงานกันจริงๆ นะ อะไรจะเคมีได้ขนาดนั้น ยิ่งดูยิ่งลุ้น ความสูงของโคยูกิ กับ ความเตี้ย ของอัตสึชิ มันเข้ากันได้ดีจริงๆ ดูแล้วนึกถึง อัตสึชิ กับ มิซากิ ในแชทรักหนุ่มรถไฟ ได้อารมณ์เดียวกันเลย 


ส่วนนักแสดงคนอื่นๆ อย่าง เรียว นาริตะ ในบท ฮารุกิคุง คนนี้ก็เล่นดีค่ะ ตอนแรกเราคิดว่าถ้าดูละครเรื่องนี้คงจะเกลียดตัวละครนี้น่าดู เพราะดูเหมือนว่าจะมาเป็นคู่แข่งทางความรักกับพระเอกแล้วดูท่าทางน่าจะขี้เก๊กด้วย แต่พอมาดูจริงๆ ไม่ใช่เลย ฮารุกิ ในเรื่องดูน่าคบหากว่าที่คิดมาก เป็นตัวละครที่ออกทะเล้นและก็เป็นสีสันให้กับเรื่องนี้ดี ทางด้านหนุ่ม โทโมฮิโระ กับบท โคงูเระคุง ลูกน้องคนสนิทของพระเอก บทดูเหมือนจะเป็นแค่ตัวประกอบธรรมดา แต่ก็มีความสำคัญอยู่ค่ะเพราะต้องเข้าคณะตลกกับอัตสึชิ 555 ซึ่งหนุ่มคนนี้ก็ทำออกมาได้ดีเลยค่ะ บทไม่เยอะเท่าไหร่ แต่เข้าฉากกับอัตสึชิแล้วไม่โดนกลบถือว่าสอบผ่าน ตัวโกงในเรื่องไม่ต้องพูดถึงค่ะเล่นดีจนอยากทะลุจอเข้าไปกระทืบ ส่วนเด็กๆ ในเรื่องก็น่ารักดี แม้จะน่ารำคาญบ้างในบางตอนแต่ก็มีส่วนสำคัญในการทำให้คนดูทั้งรักทั้งหมั่นไส้เด็กๆ พวกนี้และคอยเฝ้ามองว่าเด็กๆ จะพัฒนาไปยังไงได้บ้าง


อีกบทหนึ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้และเป็นตัวละครที่เราชอบมากที่สุด ซึ่งก็คือ เรโกะจัง ซึ่งแสดงโดย อิซูมิ ริกะ ดาราคนนี้เราชอบเธอตอนเล่นเป็นเซลเลอร์เมอร์คิวรี่ในเซลเลอร์มูน ไลฟ์แอคชั่น หน้าตาน่ารักมาก ฝีมือการแสดงในตอนนั้นจัดว่าดีเลยล่ะ เสียดายที่เธอพักการแสดงไปเรียนต่อเลยไม่ค่อยมีผลงาน ตอนเล่นเรื่องนั้นใสๆ มาก แต่มาเรื่องนี้อื้อหือ น้องยังน่ารักไม่เปลี่ยน เพิ่มเติมคือ ความ แฮ่ด!!! แถมฝีมือการแสดงยังดีกว่าเดิมด้วยซ้ำ เรโกะแสดงออกว่าชอบพระเอกอย่างออกนอกหน้ามากเลยค่ะ จริงๆ เราก็เชียร์เธอเหมือนกันนะ น่ารักซะขนาดนี้ พระเอกน่าจะใจอ่อนบ้าง แต่ไม่เลยค่ะ ยังคงรักเดียวไม่เปลี่ยน จริงๆ บทนี้น่าจะเอามาเล่นอะไรได้อีกเยอะ เสียดายที่เนื้อหาในเรื่องค่อนข้างเยอะ บทเธอก็เลยน้อยมาก เธอเริ่มออกมาตอนที่ 4 ซึ่งตอนนี้เธอมีซีนมากที่สุด จากนั้นก็เริ่มออกน้อยลงตอนละฉากสองฉาก ซึ่งจากในตอน 7 คาดว่าตอน 8 เธอน่าจะไม่มีบทแล้ว ก็รอลุ้นต่อไปว่าเธอจะอะไรยังไงกับพระเอกอีกมั้ย 


สำหรับละครเรื่องนี้แนะนำอย่างแรงค่ะ สนุกมาก ไม่ใช่แฟนอัตสึชิก็ดูได้ ยิ่งแฟนอัตสึชิยิ่งต้องดูค่ะ สำหรับเรื่องนี้เราเป็นคนทำซับไทยนะคะ โดยจะให้ดูออนไลน์ทางบล็อกนี้ ทางด้านดาวน์โหลดไฟล์คุณภาพสูงจะโหลดได้จากดรามาโจ ส่วนหัวข้อนี้จะมีการอัพเดทตลอดจนกว่าซับไทยจะออกมาครบนะคะ ซึ่งต่อจากนี้จะมีการทยอยนำตัวอย่างของแต่ละตอนลงบล็อกค่ะ ยังไงก็ bookmark ไว้เลย

http://dramajo.com/index.php?topic=345.0


รวมทีเซอร์ตัวอย่างจากเวบหลัก

ทีเซอร์ A ซับอังกฤษ


ทีเซอร์ B จากยูทูบล็อคประเทศ



ตัวอย่าง A จากยูทูบล็อคประเทศ



ตัวอย่างตอนที่ 1 จากยูทูบล็อคประเทศ



ตัวอย่างตอนที่ 2 จากยูทูบล็อคประเทศ

ตัวอย่างตอนที่ 3 จากยูทูบล็อคประเทศ 


ตัวอย่างตอนที่ 4 จากยูทูบล็อคประเทศ 


ตัวอย่างตอนที่ 5 จากยูทูบล็อคประเทศ


 
ตัวอย่างตอนที่ 6 จากยูทูบล็อคประเทศ


ตัวอย่างตอนที่ 7 จากยูทูบล็อคประเทศ
 

ตัวอย่างตอนที่ 8 จากยูทูบล็อคประเทศ


ตัวอย่างตอนที่ 9 จากยูทูบล็อคประเทศ


ตัวอย่างตอนจบ จากยูทูบล็อคประเทศ


ตัวอย่าง B ซับไทย ซับอังกฤษจากยูทูบ 



ชมละครออนไลน์ซับไทย

ตอนที่ 1


ตอนที่ 2


ตอนที่ 3


ดาวน์โหลดเพลงประกอบ
http://alljpop.co/solidemo-happiness-mp3-rar/

ลิ้งภายในเวบที่เกี่ยวข้อง
ข่าวการสร้าง
วันเกิดโคยูกิ
พบปะแฟนคลับ
สัมภาษณ์อัตสึชิ



4 ความคิดเห็น :

  1. เป็นกำลังใจให้นะคะ รอชมอยู่ค่า

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณครับ สนุกมาก รอตอน4 😃

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตอนนี้ซับอิงค์ตอน 4 ยังไม่ออกมาเลยค่ะ ถ้าออกมาเมื่อไหร่ก็จะแปลทันที ==

      ลบ