วันอังคารที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Apoyan


เอ็นโดะ เคตะ (อิโตะ อัตสึชิ) เป็นผู้จัดทัวร์ที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทท่องเที่ยวแห่งหนึ่ง จู่ๆก็ได้รับมอบหมายให้ไปอยู่ที่สนามบินนาริตะ เขาเข้ามาทำงานที่บริษัทเพราะอยากจัดทัวร์ … เอ็นโดะที่ผิดหวังรู้สึกงุนงงกับบรรยากาศที่เปลี่ยนไปตั้งแต่วันแรกของการทำงาน ลูกน้องของเขา โมริโอะ ฮารุโกะ (คิริทานิ มิเรอิ) รู้สึกว่าเขาเป็นศัตรูตัวฉกาจของเธอ ขณะที่ อิไมซูมิ โทชิโอะ (ยานางิบะ โทชิโร่) หัวหน้าของเขาก็เป็นคนทะเล้นไม่น่าเชื่อถือ กับการเริ่มต้นทำงานในที่ทำงานใหม่ที่เต็มไปด้วยผู้หญิง …บาบะ เมกุมิ (คันจิยะ ชิโฮริ) ซึ่งเป็นผู้ไกล่เกลี่ยระหว่างสาวๆ จึงเป็นคนเดียวที่ดีกับเขา เอ็นโดะทำงานที่สนามบินกับสาวๆ ไม่อยู่กับร่องกับรอยพวกนี้เพื่อแก้ปัญหาให้กับลูกค้า เดิมทีเขาต้องการใช้นี่เป็นโอกาสในการย้ายกลับไปสำนักงานใหญ่ แต่แล้วเขาก็ค่อยๆ ได้รับอิทธิพลจากเพื่อนร่วมงานเพื่อ "ให้ลูกค้าจากไปพร้อมรอยยิ้ม"

Apoyan MV
Apoyan MV ตัดต่อโดยใช้ Ulead
Posted by ดลนภา เวสสวัสดิ์ on Sunday, April 7, 2013


สำหรับเรื่องนี้ได้มีโอกาสมาฉายในไทยทางช่อง PPTV ทุกวันพฤหัส-ศุกร์ เวลา 1 ทุ่ม คิดว่าหลายคนคงจะได้ดูกันแล้ว ที่จริงกะเขียนตั้งแต่ซีรีส์เพิ่งฉายใหม่ๆ ลงที่บล็อกเก่าแต่ก็ไม่ได้เขียนซะที ก็มาขอรวบยอดไว้ในบล็อกใหม่นี้เลยละกัน อะโพยันเป็นซีรีส์ทำงานด้านพนักงานในสนามบินภาคพื้นดิน แสดงถึงความพยายายามที่ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคของเหล่าตัวเอกที่พยายามทำให้ลูกค้ามีความสุขและจากไปพร้อมกับรอยยิ้ม สำหรับซีรีส์ทำงาน+อบอุ่นหัวใจ เป็นแนวที่ญี่ปุ่นมักจะสร้างบ่อยอยู่แล้ว แต่สำหรับอัตสึชิไม่บ่อยนักที่จะเห็นเค้าเล่นแนวนี้ (ส่วนใหญ่จะเล่นแต่แนวสืบสวน ฆาตกรรมโหด) จริงๆ แล้วเราว่าอัตสึชิเหมาะกับแนวนี้มากกว่า ดูสบายๆ ไม่เครียดดี แต่ทำไมน้ำตาไหลฟะ เรื่องนี้เหมือนเขียนบทมาให้อัตสึชิเล่นโดยเฉพาะ เพราะพยายามนึกหาคนมาเล่นบทนี้ก็นึกไม่ออกจริงๆ ว่าจะมีใครเล่นได้ดีและเหมาะเท่ากับอัตสึชิอีกแล้ว ส่วนนางเอกได้ คิริทานิ มิเรอิ มาแสดง ซึ่งตอนนั้นยังแสดงไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่ จำได้ว่าตอนฉายตอนแรกทางญี่ปุ่น ทางกระทู้ 2ch มีบรรดาแฟนขับตั้งฉายาเธอว่า นางเอกโมโนโทน และยิ่งประกบกับอัตสึชิที่ฝีมือการแสดงขั้นเทพยิ่งทำให้เธอดูด้อยยิ่งไปอีก แต่ด้วยหน้าสวย+น่ารัก ผู้ชมบางคนก็เลยมองข้ามด้านการแสดงไปได้บ้าง (แต่หลังจากเรื่องนี้เธอก็ไปแสดงเรื่อง ไซโต้ซัง 2 ซึ่งบอกได้เลยว่า ฝีมือพัฒนาแบบก้าวกระโดดมาก เธอได้เล่นคู่กับอัตสึชิอีกครั้งในทีมบาทิสตาเวอร์ชั่นหนังโรง ซึ่งอัตสึชิชมเลยว่าเธอแสดงดีขึ้นมาก มีพัฒนาการที่ดี ในอนาคตน่าจะเป็นนางเอกที่ดังระดับแถวหน้าได้แน่ๆ ซึ่งตอนนี้ก็ดูเหมือนจะเป็นอย่างนั้นจริงๆ )


ส่วนดาราคนอื่น เช่น ยูสึเกะ, ยานางิบะ เรื่องฝีมือไม่ต้องพูดถึง จ้างร้อยเล่นล้าน ชิโฮริกับบทบาบะซัง ผู้หญิงที่มักคอยเป็นกำลังใจให้เอนโดะ อยากบอกว่าเธอเคมีกับอัตสึชิมากเพราะเคยถ่ายโฆษณาซีรีส์ในบทคู่แต่งงานใหม่ด้วยกัน เสียดายที่เรื่องนี้เธอไม่ได้เป็นนางเอก (แต่ก็ต้องยอมรับว่ามิเรอิจังน่ารักกว่า ^^) บทไม่เยอะมากแต่เด่นทีเดียวค่ะ เป็นตัวละครที่เราชอบนิสัยมากที่สุดในเรื่อง ทางด้านยูริ กับบทคนที่เอนโด้แอบชอบ สาวคนนี้ก็เคยเล่นกับอัตสึชิมาแล้วใน Mori no Asagao กับบทสาวที่ป่วยเป็นมะเร็งใกล้ตายแล้วมาขอให้นางเอกที่เป็นแฟนของอัตสึชิช่วยพูดขอร้องให้อัตสึชิทำอะไรให้ แม้ว่าเรื่องนั้นแทบไม่มีบทรักกันเลยแต่เราก็สังเกตเห็นพลังงานบางอย่างในเรื่องนั้นค่ะ พอมาเรื่องนี้ต้องมาเล่นบทเลิฟเลิฟกัน ฟินมากค่ะ 555


หากใครยังไม่ได้ดูสมควรหามาดูอย่างยิ่ง โดยเฉพาะได้นักพากย์ไทยขั้นเทพอย่างคุณสุภาพ มาพากย์เสียงอัตสึชิ บวกกับแนวเรื่องขำขันแต่ไม่ไร้สาระ ดูแล้วน้ำตาไหลแทบทุกตอน แถมยังมีเรื่องรักกุ๊กกิ๊กของพระนางให้ได้ลุ้นอีก หาดูได้ไม่อยากค่ะ แค่พิมพ์ชื่อเสริชตามกูเกิ้ล แบบออนไลน์พากย์ไทยก็ขึ้นมาให้พรึ่บ แต่ตอนฉายตอนแรกตัดกระจายนะคะเรื่องนี้ ฉากสำคัญทั้งนั้น ถ้าอยากได้แบบครบถ้วนเราโมเสียงไทยไว้ค่ะ (เฉพาะเสียง) หาได้ที่บอร์ดอัพไว้ครบทุกตอน ส่วนไฟล์หนังไปหาเองค่ะ 555


http://www.bkk1.in.th/Topic.aspx?TopicID=589328
http://www.pptvthailand.com/show/apoyan
https://www.jpopthailand.com/th/archives/33705
https://www.youtube.com/ost

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น