วันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Homesickness


Homesickness หรือ Boukyou เป็นละคร SP ที่ฉายทางช่องทีวีโตเกียว โดยในเรื่องจะแบ่งเป็น 3 ตอนด้วยกัน โดยอัตสึชิได้แสดงในตอนที่ 2 คือตอน The sea's star หรือ  Umi no Hoshi (ดาวทะเล) เป็นเรื่องราวของฮามาซากิ โยเฮ พนักงานบริษัทฯ ธรรมดา ผู้มีชีวิตครอบครัวแสนอบอุ่น เขาอยู่กับภรรยาและลูกชายรวมสามคน แต่แล้วจู่ๆ เพื่อนเก่าสมัยมัธยมก็ส่งจดหมายนัดให้เขามาเจอเพื่อคุยเรื่องราวในอดีตกัน ในอดีตสมัยโยเฮ ยังอยู่ ป.6 พ่อของเขาหายสาปสูญไป โดยที่แม่ของเขามักจะพาเขาออกเดินตามหาพ่อในตอนกลางคืน แม่ของเขาหวังว่าสักวันหนึ่งพ่อของเขาจะกลับมา....เบื้องหลังการหายสาปสูญของพ่อโยเฮคืออะไร......และเขาจะตามหาพ่อเจอหรือไม่........ต้องไปติดตามในละครค่ะ


ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าเราได้มีโอกาสดูสดแบบไม่มีซับตอนที่ฉายครั้งแรก ตอนแรกที่ได้ดูเราผิดหวังมาก เพราะเรื่องราวในตอนอัตสึชิบทจะไปเน้นเรื่องราวในวัยเด็กมากกว่าทำให้บทอัตสึชิน้อยกว่าที่คิดเอาไว้มาก จนคิดว่าถ้าจะให้บทในวัยเด็กเยอะกว่า (แสดงโดย เซอิจิโระ คาโตะ) ก็น่าจะมีน้องคาโตะอยู่ในโปสเตอร์ด้วย ส่วนอีกสองตอนนั้น ตอนของเรียวโกะเราดูผ่านๆ เพื่อรอตอนของอัตสึชิ ส่วนตอนของ ฮามาดะนี่ไม่ได้ดูเลย พอจบตอนอัตสึชิเราก็ปิดแล้ว มาเปิดอีกทีก็ตอนใกล้จบเพื่อมาดูเครดิตตอนท้าย ซึ่งก็ถือว่าคุ้มค่าเพราะยังได้ขยายเนื้อเรื่องของอัตสึชิไปได้อีกหน่อย


หลังจากละครฉายจบ เราก็ไปเช็คดูว่ามีใครแปลซับอิงค์รึยัง ซึ่งตอนนั้นยังไม่มีก็เลยปล่อยผ่านเลยไป จนกระทั่ง Daibinbo เริ่มฉายก็เลยไปหาซับปรากฎว่าเจอว่ามีคนแปลเรื่องนี้เสร็จตั้งนานแล้วก็เลยลองเอามาดู พอได้ดูจริงจังแบบรู้เรื่อง ก็เริ่มรู้สึกว่าละครดีกว่าที่เคยคิดไว้มาก

นี่เป็นการแสดงละครทางช่องทีวีโตเกียวเป็นเรื่องที่สองของอัตสึชิ ซึ่งเรื่องแรกคือ Mori no Asagao เรื่องนั้นบทอัตสึชิเครียดมาก หนังก็หดหู่สุดๆ พอมาเรื่องนี้บทอัตสึชิก็ยังเครียดอยู่แต่เบาลงมากจากเรื่องก่อนหน้า ทีวีโตเกียวชอบให้อัตสึชิเล่นบทเครียดๆ ทุกที


ด้านนักแสดงของตอนนี้เรียกได้ว่าคัดมาดีค่ะ หลายคนที่มาเล่นล้วนเป็นดาราที่คนทั่วไปรู้จักกันดี เรื่องฝีมือไม่ต้องพูดถึง แสดงกันได้ดีทุกคน โดยเฉพาะน้องคาโตะที่รับบทเป็นอัตสึชิในวัยเด็ก แม้จะดูแล้วคิดไปว่าน้องไม่น่าโตมาเป็นอัตสึชิได้เลย แต่น้องทำการบ้านมาดีมาก ฝีมือการแสดงของน้องรวมถึงน้ำเสียงคล้ายกับอัตสึชิตอนวัยรุ่นมาก ทำให้รู้สึกว่าที่แสดงอยู่ไม่ใช่คาโตะ แต่เป็นอัตสึชิตอนวัยรุ่นมาแสดงต่างหากล่ะ


นักแสดงท่านอื่นอย่างคุณวากามูะ มายูมิ ที่รับบทเป็นแม่พระเอก นี่ก็เป็นนางเอกชื่อดังในอดีต ฝีมือการแสดงไม่มีตกเลยค่ะ แสดงดีมากดูแล้วจะร้องไห้ตาม , ชิอินะ คิปเปย์ คนนี้เคยเจอกับอัตสึชิมาแล้วในเรื่อง SPEC TEN เรื่องนี้รับบทซะแก่เลย แต่เรื่องฝีมือไม่ต้องพูดถึงค่ะเล่นดีอยู่แล้ว ทางด้านฮิรายามะ อายะ เนี่ย เหมือนเมื่อก่อนจะดัง แต่เดี๋ยวนี้ดรอปลงไปมาก เคยแสดงกับอัตสึชิเรื่อง Flowers in the Shadow แต่ไม่ได้เจอกัน มาเรื่องนี้เธอก็ออกมานิดเดียว ยังไม่ทันได้จิ้นเธอกับอัตสึชิเลยเธอก็หมดบทแล้ว


ส่วนคนที่รับบทภรรยาอัตสึชิ คนนี้ก็หน้าคุ้นค่ะเล่นเป็นตัวประกอบมาหลายเรื่อง มาเรื่องนี้เล่นบทภรรยาอัตสึชิซึ่งดูแล้วเคมีไม่เข้ากันเลย เธอดูแก่กว่าอัตสึชิมาก แต่ก็พอผ่านไปได้ค่ะ บทไม่เยอะ ไม่เด่นเท่าไหร่


ทีนี้มาพูดถึงเนื้อหากันบ้าง ด้านการเดินเรื่องดูลื่นไหล ไม่มีจุดไหนน่าเบื่อ ดูดราม่าและชวนสงสัยในทุกช่วง แม้แต่ช่วงที่ไปเน้นบทอัตสึชิในวัยเด็กเราก็ยังสนใจที่จะดูต่อโดยไม่กดข้าม (แน่ล่ะต้องแปลซับ) ถือว่าทำออกมาได้ดีค่ะ เนื้อหาที่ปูไว้ในตอนพระเอกยังเด็กมันกินใจมาก ส่งผลให้เรื่องไปพีคเอาตอนจบที่อัตสึชิแสดง ดูแล้วอินมาก แต่เสียตรงที่เฉลยง่ายไปหน่อย ตอนแรกเราก็นึกว่าจะเน้นเรื่องตามหาพ่อในตอนโต สุดท้ายเดินเรื่องวัยเด็กและมาเฉลยในตอนโตแบบไม่ต้องสืบอะไรเลย 

โดยรวมแล้วเป็นละครที่ไม่ควรพลาดอีกเรื่องหนึ่ง ถึงแม้อัตสึชิจะออกน้อยแต่ก็ไม่ได้ทำให้ละครสนุกน้อยลงไปเลยค่ะ เหมาะกับคนที่ชอบแนวดราม่า ลึกลับ ปรัชญา ต่างๆ ดูแล้วดีต่อใจจริงๆ ค่ะ ถึงแม้บทสรุปสุดท้ายอาจไม่เป็นเหมือนที่หวังไว้ก็ตาม


ใครสนใจสามารถโหลดซับไทยไปดูได้ค่ะ เรื่องนี้เราเป็นคนแปลเอง เป็นไฟล์พิเศษที่ตัดมาเฉพาะตอนของอัตสึชิเท่านั้น ดังนั้นจึงอัพลงแค่บล็อกนี้ที่เดียวเท่านั้นค่ะ

ดาวน์โหลดแบบฝังซับไทย

ตัวอย่างละครซับไทยเฉพาะตอนของอัตสึชิ




ลิ้งภายในเวบที่เกี่ยวข้อง

ภาพงานแถลงข่าว     ข่าวรับเล่นละคร


ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น